HỎI ĐÁP CHÍNH SÁCH BÁN HÀNG CỦA KOCHU

Để giúp khách hàng hiểu hơn về chính sách bán hàng của KOCHU, chúng tôi xin tổng hợp và giải đáp các thắc mắc nhận được nhiều nhất trong bài viết dưới đây!

1. Giá sản phẩm mình bán đã có thuế chưa?

Nếu áp dụng thuế thì theo giấy phép của mình đặt chứng chỉ ISO bên y tế rồi thì áp thuế 5% đúng không?

Giá xuất xưởng của Kochu đến tay đại lý là giá chưa bao gồm thuế VAT. Hiện tại, Kochu vẫn đang chịu thuế VAT theo quy định pháp luật. Về giá bán đề nghị, đây là giá Kochu đưa ra để đại lý hiểu được giá trị thị trường của sản phẩm. Kochu không bắt buộc các ĐL phải bán lẻ theo giá này. Các ĐL có thể bán hàng theo phân khúc thị trường mà mình có hoặc thị hiếu từng khu vực.

2. Trên sản phẩm nên in giá đề nghị bán lẻ sẽ dễ bán hàng hơn?

Công ty Kochu sẽ cập nhật giá bán “đề nghị” lên website của công ty, để các khách hàng – đại lý quan tâm có thể tham khảo. Nhưng Kochu xin nhấn mạnh, giá đề nghị là mức giá để ĐL có thể nắm được giá trị và phân khúc thị trường của sản phẩm. Kochu không bắt buộc bán theo giá đó.

3. Giá cả và chiết khấu chi tiết theo loại đại lý? Hay là phân chia chiết khấu theo khối lượng?

Giá xuất xưởng sẽ làm việc theo từng đơn hàng. Số lượng đặt hàng sẽ quyết định giá xuất xưởng. Không theo hình thức ck %. Công ty cũng không quy định về mức chiết khấu khi ĐL nhập hàng công ty về và bán lại cho 1 ĐL nhỏ hơn. Các ĐL được làm việc trực tiếp với công ty sẽ tự có quyết định của mình về giá bán, giá sỉ lẻ.

4. Trong trường hợp đặt hàng thì công số lượng tối đa cho mỗi lần đặt là như thế nào? 

Để tránh tình trạng gom hàng, đầu cơ hàng hóa khi gặp lúc khan hiếm?

Hiện nay sức sản xuất của Kochu là rất lớn nên có thể nhận nhiều đơn hàng hoặc 1 đơn lớn. Chính vì vậy ĐL có thể đặt hàng không giới hạn số lượng. Sẽ có hợp đồng gia công cho các đơn hàng lớn, tuân thủ quy trình xuất hàng của công ty. Vấn đề khan hiếm hiện tại rất khó diễn ra đối với sản phẩm của Kochu, đặc biệt là nước rửa rau và rửa chén. Bên cạnh đó, sản phẩm Kochu là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên vì vậy điều kiện lưu kho và thời gian lưu kho phải đảm bảo tiêu chuẩn. Vì vậy Kochu khuyến cáo ĐL nên nhập hàng vừa mức bán hàng của mình, để đảm bảo sản phẩm luôn mới và đảm bảo chất lượng.

5. Điều kiện gối đầu hoặc đặt cọc với đơn hàng?

Nếu thanh toán trước hạn thì có hưởng chiết khấu thương mại gì thêm không?

Hợp đồng đại lý được ký theo năm phải không?

Kochu làm việc trên từng đơn hàng, và có thể áp dụng gối đầu với các đại lý lớn, nhà phân phối độc quyền theo cam kết KPI.

Thời hạn công nợ chuẩn là 45 ngày, và công ty khuyến khích thanh toán hết trong 15 ngày kể từ khi lên đơn. Kochu khuyến khích thanh toán một lần, nếu ĐL trả trước 1 lần sau đó nhận hàng sẽ được mức chiết khấu thưởng 1-3% giá trị đơn hàng (trước thuế).

Tùy điều kiện thực tế, ví dụ như số lượng đơn hàng, công ty cho phép công nợ dài hơn và có những hỗ trợ các nhà phân phối, hệ thống đại lý.

Công ty sẽ ký hợp đồng đặt hàng, tính theo từng đơn hàng.

6. Công ty có ý định phát triển đại lý theo hình thức nào?

Đại lý bao tiêu hay đại lý độc quyền khu vực hay tổng đại lý mua bán và cung cấp dịch vụ?

Có chính sách độc quyền cho đại lý tỉnh và khu vực không?

Kochu không đi theo hướng kinh doanh nhiều cấp vì vậy cũng không có chính sách độc quyền. Các Đại lý cạnh tranh bằng giá, chăm sóc khách hàng và cập nhật thường xuyên chương trình KM của Kochu để bán hàng tốt nhất. Mức giá xuất xưởng của Kochu đến tay đại lý so với mức giá đề nghị có biên độ rất xa, vì vậy ĐL có thể lựa chọn phương án phân phối hợp lý nhất cho mình. Các Đại lý của Kochu sẽ đi theo hướng ĐL bao tiêu, làm việc trên từng đơn đặt hàng.

7. Chính sách mới nhất của các đại lý sẽ được cung cấp tại đâu? Hoặc thông qua kênh nào của công ty?

Chính sách mới nhất sẽ được gửi cho ĐL qua email, zalo hoặc ĐL có thể gọi điện hotline 0343.96.9339 để được giải đáp. Hình ảnh và video phục vụ bán hàng sẽ được gửi qua zalo hoặc ĐL lấy trên Fanpage của Kochu.

 8. Công ty có xu hướng phát triển lâu dài các bạn sale tư vấn không? Hay đại lý kiêm hỗ trợ tư vấn bán hàng?

Các thông tin về sản phẩm, tài liệu bán hàng và giấy chứng nhận, video hình ảnh sẽ được cung cấp đầy đủ đến đại lý. Các ĐL có thể lấy để bán hàng. Về các kỹ năng bán hàng, trong tương lai cty sẽ sắp xếp và đào tạo theo từng đợt. Công ty có nhân viên sales.

9. Trong trường hợp cần thiết thì công ty có thể cung cấp hóa đơn kiêm phiếu xuất kho nội bộ cho đại lý không?

Công ty sẽ giao biên bản giao hàng trong quá trình gửi hàng cho ĐL. Mọi đơn dù yêu cầu hay không thì công ty cũng sẽ gửi để ĐL tiện nhận hàng.

10. Đại lý đang bán hàng phân phối lẻ theo giá thị trường là x, nhưng nếu gõ hangtag #kochu, #kochuvn thì xuất hiện mức giá khác vậy có nên công khai giá bán không?

Việc cùng 1 sản phẩm mà nhiều mức giá khác nhau là việc không hiếm thấy trên thị trường. Việc để giá bán đề nghị là nhằm mục đích làm “mỏ neo” về giá trần để KH phân biệt. Nếu ĐL để giá cao quá thì KH sẽ không mua, để giá thấp quá thì KH sẽ nghi ngờ chất lượng. Vì vậy ĐL nên cân nhắc mức giá phù hợp với phân khúc KH mà mình đang hướng tới.

11. Công ty có hỗ trợ gì cho thỏa thuận giữa đại lý với đại lý và nhà phân phối của công ty để tránh tình trạng chính dòng sản phẩm của mình cạnh tranh với sản phẩm của mình bằng giá cả không?

Với đặc tính của cơ chế thị trường thì việc cạnh tranh với chính mình và với sản phẩm khác là không thể tránh khỏi. Việc thỏa thuận giữa các ĐL và giữa ĐL với đối tác phân phối cần có sự chặt chẽ bằng văn bản, giấy tờ. Các ĐL cần chủ động trong vấn đề giao kèo, thỏa thuận để tránh có tranh chấp.

Kochu không khuyến khích việc cạnh tranh bằng giá, nếu có các bằng chứng đủ thuyết phục về việc ĐL hoặc NPP nào đó dùng giá để lũng đoạn thị trường thì Kochu lập tức ngừng cung cấp cho ĐL hoặc NPP đó. Mọi hợp tác giữa ĐL hoặc NPP Kochu đều có văn bản và điều khoản quy định này. Nên các ĐL hoặc NPP có thể yên tâm cạnh tranh lành mạnh với nhau và với các nhãn hàng khác.

11. Đại lý chỉ cần bán hàng và nhập hàng. Không được bán hàng giả hàng nhái, phải giữ hình ảnh cho hãng, nếu vi phạm sẽ bị tước quyền đại lý?

Điều đó có nghĩa là đại lý không được phép bán cùng dòng sản phẩm của cty khác phải không?

Đối với Kochu, mỗi đại lý là một đối tác. Và đã là đối tác thì cần tin tưởng và tôn trọng. Nếu ĐL lựa chọn bán 1 sản phẩm cùng dòng với sản phẩm mà Kochu có thì công ty cũng hoàn toàn tôn trọng. Miễn Đại lý không có bất kỳ hành vi nào làm tổn hại đến hình ảnh và thương hiệu Kochu. Điều này sẽ được quy định rõ trong đơn đặt hàng. Tuy nhiên, Kochu cũng khuyến cáo sản phẩm của Kochu là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, Đại lý cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm cùng dòng, vì nó sẽ làm cho khách hàng bị loạn trong quá trình lựa chọn. Kochu tin tưởng vào sự sáng suốt của các đại lý.

12. Mục tiêu công ty đang khuyến khích cho đại lý bán theo combo nước rửa chén + nước rửa rau củ hay không?

Do nước rửa chén dùng thường xuyên và hao hơn nước rửa rau củ quả nên nếu bán combo theo 1 thời gian sau sẽ hơi khó khăn cho đại lý nhưng nếu đại lý lạm dụng việc bán nước rửa chén quá sẽ không hỗ trợ việc bán nước rửa rau củ, vậy công ty có chính sách hoặc phương án nào hợp lý cho vấn đề này?

Mỗi sản phẩm của Kochu làm ra đều là sự chắt chiu nghiên cứu kỹ lưỡng, vì vậy Kochu tin rằng mỗi sản phẩm đều có sức sống riêng của nó. Về việc ghép combo là hình thức ra mắt sản phẩm để ĐL có cơ hội trải nghiệm cả 2 sản phẩm cùng lúc. Về lâu dài công ty không còn sản xuất combo này.

 

Cảm ơn bạn đã đọc!
Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về hotline 0343.96.9339 (zalo/tin nhắn/gọi điện).

Rate this post